Trang

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

HÌNH BÓNG QUÊ NHÀ





HÌNH BÓNG QUÊ NHÀ

 T/G: MƯA RỪNG CHIỀU 

Lâu lắm mới về thăm đất mẹ
Làng đổi thay nhiều lạc lối ra
Đường thôn vắng bóng đàn trâu béo
Chỉ thấy hon đa lượn vèo vèo

Cha mẹ sinh ra ở đất này
Lên rừng, xuống ruộng việc quen tay
Gái đảm đun riu và nuôi lợn
Trai tài thả lưới với băm bèo

Phố mở quê tôi thành đô thị
Cảnh cũ và người cũng đổi thay
Hoa súng chỉ còn trong tranh vẽ
Lấp ruộng, bồi ao bán sạch rồi

Tôi bỗng đi tìm người thôn Lạt
Chân chất quê mùa chiếc áo nâu
Cây đa bến  nước đồng xanh lúa
Bát ngát ao sen nghiêng cánh diều

Lên phố quê tôi bỗng rất giàu
Đền bù, vườn bán mặc sức tiêu
Không nghề chẳng nghiệp chơi sành lắm
Ai biết ngày mai đi về đâu?.

Trai gái bây giờ cũng rất âu
Ra tiệm xông hơi với gội đầu
Quần zin xé ống xăm môi, mắt
Cái nét miền quê của tôi đâu?...

Hàng quán bây giờ cũng rất đông
Nhà nhà phô trương thể hiện giàu
Gái đảm ăn hàng tay sơn móng
Trai tài xóc đĩa với đánh đề

Ừ đấy quê tôi lên phố rồi
Lòng tôi chằng biết vui hay đau
Nay xa đất mẹ buồn man mác
Hình bóng quê tôi sắp tái nghèo

       Lạt Sơn 10/02/2017


1 nhận xét: